Hotline: 0985 611 368

Tin chuyên ngành

11 trang bị tiện ích đơn giản cho xe hơi

12/27/2017 11:05:04 AM

Những trang bị hiện đại đơn giản này sẽ giúp bạn xử lý những vấn đề đơn giản khi sử dụng xe, nhất là với các gia đình có trẻ nhỏ.

1. Tích hợp máy hút bụi

Một máy hút bụi sẽ được tích hợp trong chiếc xe thân thiện với gia đình - chiếc minivan Odyssey. Tính năng tiện ích này xuất hiện trên phiên bản cao nhất là Touring Elite. Tương tự, Chrysler đang giới thiệu tính năng Stow ‘n Vac trong chiếc minivan Pacifia 2017 hoàn toàn mới.

 

11-trang-thiet-bi-tien-ich-don-gian-cho-xe-hoi

 

2. Cửa sau mở tự động

Kia đã có giải pháp cho vấn đề này: không cần chạm, không cần nhấn nút. Hệ thống có tên Smart Power Liftgate cho phép bạn đứng phía sau xe để kích hoạt.

 

11-trang-thiet-bi-tien-ich-don-gian-cho-xe-hoi-1

 

3. Xếp ghế linh hoạt

Việc gập ghế để tăng diện tích khoang xe là điều không qua mới mẻ những trên những mẫu xe gia đình như minivan hoặc một số mẫu crossover đã nâng điều này lên một tầm cao mới: Với hàng loạt kiểu xếp ghế khác nhau từ giấu ghế, xoay ghế theo các hướng,… Trong đó, Chrysler làm tốt nhất với hệ thống mang tên Stow’n Go.

 

11-trang-thiet-bi-tien-ich-don-gian-cho-xe-hoi-2

 

4. Ứng dụng trả lời câu hỏi: “Chúng ta đến nơi chưa?”

Trên chiếc Chrysler Pacifia có một phần thuộc hệ thống giải trí cho ghế sau mang tên Uconnect Theater - ứng dụng theo dõi hành trình có thể hiện thị thông báo cho người ngồi sau còn bao xa thì đến đích.

 

11-trang-thiet-bi-tien-ich-don-gian-cho-xe-hoi-3

 

5. Hệ thống giải trí cho ghế sau

Đây là thứ gần như không thể thiếu nếu muốn giữ những đứa trẻ ở yên ghế sau. Có thể bắt đầu là đầu đọc DVD, sau đó là màn hình đôi, máy tính bảng hay thậm chí là hỗ trợ game console.

 

11-trang-thiet-bi-tien-ich-don-gian-cho-xe-hoi-4

 

6. Nguồn điện

Hầu hết các xe đều có cổng nguồn cấp 12 V nhưng sẽ tuyệt hơn nếu có thêm cổng cấp nguồn với điện áp chuẩn dùng cho hộ gia đình (110 V, 220V) hoặc đơn giản là cấp nguồn trực tiếp qua cổng USB.

 

11-trang-thiet-bi-tien-ich-don-gian-cho-xe-hoi-5

 

7. Cửa sau mở/đóng bằng điện

Hãy tưởng tượng trường hợp bạn đã ngồi vào chỗ, thắt dây an toàn và chợt nhận ra cửa sau vẫn đang mở hoặc đóng chưa chặt: không thành vấn đề khi bạn chỉ cần di chuyển cánh tay và nhấn một nút rồi đợi cánh cửa đóng lại trong vài giây. Thật tuyệt vời!

 

11-trang-thiet-bi-tien-ich-don-gian-cho-xe-hoi-6

 

8. Ngăn giữ túi rác

Có biết bao nhiêu thứ cần thiết trong một chuyến hành trình có mặt trẻ con: từ đồ ăn, đồ uống, đồ vệ sinh… Do đó, Honda đã tích hợp một ngăn để túi rác nằm giữa ghế trước. Bạn sẽ không phải đặt nó lên sàn hay treo nó lên, đơn giản là mở nắp giữ ra và đặt túi vào.

 

11-trang-thiet-bi-tien-ich-don-gian-cho-xe-hoi-7

 

9. Hàng ghế thứ hai linh hoạt

Hàng ghế thứ hai có thể tiến, lùi, trượt qua lại có thể là một trong những điều hữu dụng nhất trên một chiếc minivan. Trên một chiếc sedan hay crossover thì hàng ghế này không thể di chuyển hay chỉ đơn giản là gập lại. Honda gọi chế độ hoạt động của hàng ghế thứ hai trên xe của họ là “wide-mode”: bạn có thể di chuyển ghế xung quanh khoang xe theo ý muốn tùy theo từng trường hợp cụ thể.

 

11-trang-thiet-bi-tien-ich-don-gian-cho-xe-hoi-8

 

10. Hỗ trợ tăng âm

Toyota có một hệ thống gọi là Driver Easy Speak để dành cho trường hợp bạn muốn tăng âm lượng giọng nói của mình để những đứa trẻ phía sau có thể nghe thấy bạn. Trên chiếc minivan Sienna, tất cả việc bạn cần làm là kích hoạt tính năng này thông qua màn hình cảm ứng và một micro ở phía trước xe sẽ ghi lại giọng nói và phát qua hệ thống loa ở phía sau.

 

11-trang-thiet-bi-tien-ich-don-gian-cho-xe-hoi-9

 

11. Dễ dàng vào ghế ngồi

Chrysler đã triển khai một tính năng tiện ích trên chiếc Pacifia 2017: dễ dàng bước vào hàng ghế thứ ba. Thông thường, khá là khó và mất thời gian để vào được hàng ghế thứ 3 nhưng các chủ xe tương lai của Pacifia có thể làm điều này thông qua một nút nhấn. Sau đó ghế sẽ trượt về phía trước để có đủ khoảng không gian bước vào hàng ghế thứ ba, rất dễ dàng với cả trẻ con khi không có sự hỗ trợ của người lớn.

 

11-trang-thiet-bi-tien-ich-don-gian-cho-xe-hoi-10

 

Những trang bị trên khi được chuẩn bị đầy đủ hết sẽ giúp chuyến đi dài của bạn trở nên thú vị và an toàn hơn. Thuexetulai24h.com hy vọng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn!

Thuexetulai24h.com ST

Cập nhật lần cuối: 12/27/2017 11:05:04 AM

ve trang truocVề trang trước ban inBản in gui emailGửi email